Diễn viên kỳ cựu Freddie Prinze Jr cho đứa con gái 7 tuổi tập BJJ

Đến nay có rất nhiều ông bố bà mẹ cho con gái đi tập môn nhu thuật Brazil (Brazillian Jiu-Jitsu hay BJJ) vì đây được xem là môn võ tự vệ rất tốt cho nữ. Diễn viên cũng nghĩ điều tương tự.

Siêu sao BJJ Dillon Danis đại bại trước võ sĩ UFC trên sân nhà
Môn sinh Ngũ Hình Quyền chấp nhận thất bại trước BJJ

Trước kia khi bộ phim Karate Kid được trình làng ở Hoa Kỳ đã tạo nên một cơn sốt về việc cho trẻ em đi luyện Karate để tự vệ. Và đến thời điểm này nhiều bậc phụ huynh có xu hướng cho con mình đặc biệt là những bé gái đi luyện BJJ vì cho rằng môn võ này giúp các bé vượt qua được những đối thủ to lớn hơn.

Freddie Prinze Jr cùng con gái tập BJJ

Theo Prinze lý do ông cho đứa con gái 7 tuổi đi tập BJJ khá đơn giản: “tôi luôn xem BJJ là môn võ tự vệ tốt nhất cho phụ nữ vì các tư thế ôm từ phía sau và siết bằng chân sẽ khiến nhiều chàng trai gặp rắc rối. Ở đây không ai dạy con tôi cách đấm người khác nhưng con tôi biết cách để quật ngã người khác dù người đó có to con hơn con bé hay không. Nếu con bé là người ngã xuống thì cũng chẳng có gì đáng lo cả, nó sẽ biết triangle choke hay arm lock và hàng tấn lựa chọn khác. Quan trọng nhất là con bé có khả năng sử dụng những đòn thế đó”.

Trận BJJ giữa môn sinh chỉ mới 4 tuổi

BJJ là môn võ được sử dụng trong “địa chiến”, những trường hợp phụ nữ bị xâm hại tình dục thường bắt đầu ở tư thế nằm trên sàn. Đối với những môn võ đối kháng như Boxing hay Muay Thái, nếu ngã trên mặt sàn đồng nghĩa bạn rơi vào trạng thái bị động không thể phản kháng. Còn trong BJJ, nằm trên mặt sàn chỉ đơn giản như việc bước vô sàn đấu, nơi bạn có thể thể hiện kỹ năng võ thuật của mình.

Nguyễn Thái