5 cuộc so găng chờ đợi nhất năm 2015

Bước sang năm 2015, người hâm mộ và giới chuyên môn đang trông đợi những trận “siêu kinh điển” trong làng quyền Anh thế giới.

Có lẽ, mở đầu cho những sự kiện lớn của thể thao thế giới trong năm mới chính là hàng loạt các cuộc so tài “siêu chiến đấu” sẽ diễn ra giữa các võ sĩ   quyền Anh hàng đầu. Và sau những đánh giá, phân tích của giới chuyên môn thì năm 2015 người hâm mộ sẽ được hòa chung trong không khí nóng bỏng với rất nhiều trận thượng đài của các tay đấm lừng danh.

Dưới đây là 5 trận “Siêu kinh điển” được chờ đợi nhất trong năm 2015:

1. Floyd Mayweather  vs Manny Pacquiao

Đây là một lựa chọn hiển nhiên sau rất nhiều lần đàm phán giữa 2 tay đấm huyền thoại của làng quyền Anh đương đại Mayweather và Pacquiao. Và nhiều khả năng cả 2 sẽ đáp ứng nguyện vọng cháy bỏng trong nhiều năm (từ 2009) của NHM và giới chuyên môn để thượng đài ở một cuộc đấu cụ thể trong năm 2015.

Những cuộc tranh cãi kéo dài và dai dẳng trong suốt những năm qua của hai bên đã phản ánh chân thực nhất sự kịch tính, nóng bỏng mà cuộc đấu này hứa hẹn sẽ đem đến cho những người yêu “boxing”.

Từ rắc rối trong những cuộc kiểm tra máu và nước tiểu, cho đến những tranh cải về phân chia lợi nhuận không tương xứng  hay địa điểm và thời gian tổ chức, thậm chí các điều khoản tái đấu của 2 bên. Ngoài ra còn có các phát ngôn gây sốc của ông bầu 2 bên hay các cuộc “đấu khẩu” từ chính những người trọng cuộc đã làm gia tăng tính “thù địch” của cuộc so găng.

Floyd Mayweather  vs Manny Pacquiao
Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao

Nếu trận đấu diễn ra, đây chắc chắn là cuộc chiến hấp dẫn rất trong lịch sử làng quyền Anh thế giới. Mặc dù cả hai đã có dấu hiệu sa sút do vấn đề tuổi tác nhưng đẳng cấp, kinh nghiệm của họ luôn là thứ vũ khí lợi hại nhất khi bước lên sàn đấu.

Thậm chí, cuộc đọ sức này đang kỳ vọng sẽ như trận quyết chiến quyết liệt đã đi vào lịch sử thế giới quyền Anh giữa hai tay đấm huyền thoại Joe Frazier và Muhammad Ali tại giải đấu “boxing” thế giới Thriller in Manila, diễn ra năm 1975.

Sau rất nhiều ồn ào, chúng ta hãy hy vọng năm 2015 sẽ đem đến một cuộc so găng “siêu chiến đấu” cho thể thao thế giới!

2. Andre Ward vs Gennady Golovkin

Xét về quyền Anh thuần túy, cuộc đấu này được cho là hấp dẫn hơn so với Mayweather vs Pacquiao.

Tay đấm người Mỹ Andre Ward được xem là một nhà bác học về boxing  ở tính chuyên nghiệp trong và ngoài sàn đấu cũng như sự cầu tiến của bản thân cho hạng siêu trung. Tuy nhiên, những năm gần đây sự nghiệp của võ sĩ 30 tuổi khá lận đận bởi những lùm xùm bên ngoài.

Andre Ward vs Gennady Golovkin
Andre Ward vs Gennady Golovkin

Kể từ khi chạm trán Carl Froch (12/2011), tay đấm từng giành huy chương vàng thế vận hội mùa hè tại Athens (Hy Lạp) 2014  chỉ mới thượng đài có 2 lần.

Trong khi đó, Golovkin dù đánh bại nhiều đối thủ có thứ hạng cao hơn, tuy nhiên, võ sĩ người Kazakhstan chưa từng thử sức với những tay đấm có năng lực tương xứng khi anh thi đấu ở cả giải chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Golovkin để lại ấn tượng với những cú knock-out chóng vánh (tỉ lệ đạt 90%), cũng như những cuộc phỏng vấn vô cùng hài hước sau trận đấu. Mới đây, tay đấm 32 tuổi từng thổ lộ anh muốn trở thành tay đấm số 1 ở hạng siêu trung.

Nếu gặp Ward, đây sẽ là cơ hội để Golovkin chứng minh anh thực sự là một trong những tay đấm ưu tú trong làng quyền Anh thế giới đúng với tài năng của mình.

3. Guillermo Rigondeaux vs Vasyl Lomachenko

Không ngoa khi cho rằng, cả 2 được xem là những tay đấm có tiếng tăm trong lịch sử “boxing”. Theo thống kê, 2 tay đấm có tổng số trận thi đấu (tính cả nghiệp dư) đạt gần 900 trận. Và họ khá giống nhau khi đều có được huy chương vàng Olympic trong sự nghiệp của mình.

Tên tuổi của Rigondeaux được biết đến sau chiến thắng Nonito Donaire năm 2013, nhưng kể từ đó tay đấm người Cuba luôn bị giới  truyền thông săm soi, cũng như bị các đối né tránh và không dám thi đấu với anh. Sau đó, võ sĩ 34 tuổi đã quyết định đi khắp châu Á để thách đấu nhằm tìm kiếm đối thủ.

Guillermo Rigondeaux vs Vasyl Lomachenko
Guillermo Rigondeaux vs Vasyl Lomachenko

Trận đấu với Lomachenko có lẽ sẽ giúp Rigondeaux quên đi những kỉ niệm buồn trong sự nghiệp của một võ sĩ, khi được thể hiện khả năng cho tất cả NHM yêu mến quyền Anh trên thế giới được biết.

Trận đấu sẽ là bài kiểm tra về trí tuệ, lòng kiên nhẫn thậm chí ẩn dấu của sự tinh quái; mọi sai lầm dù nhỏ nhất sẽ bị trừng phạt và cả 2 phải đem những gì tốt nhất ra để chiến đấu.

Rigondeaux đã từng nói, anh sẵn sàng so găng với đối thủ nặng 126 pounds (57 kg), miễn không quá 135 pounds. Đây không phải là vấn đề với võ sĩ người Ukraina vì trọng lượng của Lomachenko khá phù hợp với hạng siêu gà của Rigondeaux.

4. Saul Alvarez vs Miguel Cotto

Cặp đấu này không kém phần hấp dẫn so với Mayweather và Pacquiao, dù chưa thi đấu nhưng những tranh cãi đã diễn ra khá sôi nổi.

Được biết, sau khi nhận thất bại về tính điểm với “độc cô cầu bại” – Mayweather  trong năm 2013, Alvarez Saul trở lại ấn tượng 6 tháng sau đó với chiến thắng trước Alfredo Angulo và Erislandy Lara. Hiện tay đấm người Mexico đang có phong độ rất cao và được đánh giá là siêu sao tương lai của quyền Anh thế giới.

 Saul Alvarez vs Miguel Cotto
Saul Alvarez vs Miguel Cotto

Miguel Cotto cũng không kém phần nổi tiếng, bởi phong cách thi đấu fair-play bậc nhất trong giới quyền Anh và một sức mạnh phi thường trên sàn đấu của người Puerto Rico. Anh được xem là một nhà vô địch đúng nghĩa với chiến thắng lịch sử trước đối thủ Sergio Martinez tại Las Vegas (Mỹ). Kể từ thời điểm đó, danh tiếng và sự nghiệp của một võ sĩ Puerto Rico được biết đến rộng rãi hơn.

Dự đoán trận đấu giữa Saul Alvarez và Miguel Cotto sẽ bội thu về số người xem nếu diễn ra, thậm chí có thể sẽ vượt qua sức nóng và tầm ảnh hưởng của Mayweather-Pacquiao.

5. Wladimir Klitschko vs Tyson Fury

Cho đến nay ở hạng nặng, “tiến sĩ búa thép” – Wladimir Klitschko vẫn không có đối thủ, và trong tương lai thời của anh em nhà Klitschko còn khá vững chắc. Bên cạnh sức mạnh “vô tiền khoáng hậu” trên sàn đấu, tay đấm lừng danh người Ukraine còn được NHM ca tụng với cách sống vô cùng chuẩn mực.

Được thi đấu với Klitschko là một niềm ao ước lớn của tất cả các võ sĩ, và tuyệt vời hơn khi đánh bại được “tiến sĩ búa thép”. Mới đây tay đấm người Anh, Tyson Fury đã tự tin thách đấu với Klitschko khi tự tin cho rằng: “Triều đại mới của làng quyền Anh hạng nặng sắp đến vì thời của nhà Klitschko sắp đến hồi kết”.

1420040882-k-1

Tyson Fury có lợi thế về chiều cao (2.06 m) và có sải tay dài tới (216 cm). Ngoài ra, võ sĩ 26 tuổi còn có phong cách chơi khá thông minh nhưng điều quan trọng Tyson Fury rất tự tin vào khả năng của bản thân.

Đây được đánh giá là đối thủ thú vị và xứng tầm với Klitschko ở thời điểm hiện tại. Chúng ta hãy hy vọng vào một cuộc so găng hấp dẫn ở hạng nặng trong làng quyền Anh thế giới sẽ diễn ra năm 2015.

Theo 24h