Boxing nữ Việt Nam chinh phục vòng loại Olympic 2016

Đội Boxing nữ Việt Nam sẽ bước vào cuộc chinh phục tấm vé Olympic 2016 tại vòng loại khu vực châu Á vào tháng 3 tới tại Trung Quốc và tất cả đều hướng niềm tin vào 3 võ sĩ Lê Thị Bằng, Hà Thị Linh, Lừu Thị Duyên. Hiện Lê Thị Bằng đang tập huấn tại Mỹ, còn Hà Thị Linh và Lừu Thị Duyên tiếp tục tập huấn tại Thái Lan.

“Soái ca” Chân Tử Đan từng bị tố “sống bạc” với vợ cũ và con trai
Đệ nhất Thiếu Lâm “nhọc nhằn” hạ bệ nhà vô địch Muay Thai.

Lãnh đạo bộ môn boxing cho biết, trên đất Thái, các VĐV được tập luyện và thi đấu ở nhiều điểm khác nhau để tích lũy kỹ – chiến thuật và độ lỳ đòn. Một điểm may mắn cho Linh và Duyên là chuyên gia người Thái Lan Kamanit có thời gian tập luyện cùng họ tại Việt Nam, đợt này cũng trực tiếp huấn luyện cho các VĐV của Việt Nam.

Nữ võ sĩ Lê Thị Bằng hiện đang tập huấn tại Mỹ
Nữ võ sĩ Lê Thị Bằng hiện đang tập huấn tại Mỹ

Trong lúc này, tay đấm Lê Thị Bằng vẫn tập huấn tại Mỹ cho tới tháng 3, sẽ di chuyển thẳng tới điểm thi đấu. Đánh giá về Bằng, Trưởng bộ môn boxing Tổng cục TDTT – ông Vũ Đức Thịnh cho biết: “Chúng tôi đánh giá đợt tập huấn của Lê Thị Bằng tại Mỹ sẽ có kết quả tốt bởi vì cơ sở vật chất đầy đủ, đồng thời VĐV được thoải mái tâm lý trong tập luyện”. Bằng được dồn sức vào hạng 51kg để nhắm một tấm vé dự Olympic.

Điểm mạnh của tay đấm thuộc boxing Quân đội này chính là sự dẻo dai và có kỹ thuật tốt. Trên đất Mỹ, Bằng được thuê riêng 2 chuyên gia – một người Mỹ, một người Mexico, để huấn luyện kỹ thuật và đảm trách thể lực. Điều này cho thấy boxing nữ Việt Nam rất kỳ vọng vào nữ VĐV này.

Năm 2012, boxing nữ lần đầu được đưa vào thi đấu tại Olympic. Lúc đó, Việt Nam rất mong có suất chính thức, nhưng Lừu Thị Duyên chưa thể cụ thể hóa. Năm nay, khi boxing Việt Nam đang dần được đầu tư mạnh hơn, chúng ta có niềm tin về năng lực và vận may của VĐV với Olympic 2016 vào tháng 8 tới.

Theo Diệp Phương/SGGP

Có thể bạn quan tâm: Lê Thị Bằng giành HCV tại SEA Games 28

[jwplayer player=”1″ mediaid=”94605″]