Giành HCV, võ sĩ quyền Anh Nga lại bị la ó

Sau khi bị Ban tổ chức cấm một số  VĐV tham dự Olympic, vừa qua một điều không may lại tiếp tục bám đuổi đoàn Nga, khi võ sĩ quyền Anh Evgeny Tishchenko bị các khán giả la ó trong lúc trao huy chương.

Võ sĩ Boxing ăn mừng chiến thắng theo phong cách CR7
15 cú K.O gây sốc làng quyền Anh thế giới

Cụ thể trong trận đấu chung kết môn quyền Anh giữa 2 võ sĩ Evgeny Tishchenko (Nga) và Vassiliy Levit (Kazakhstan). Sau khi tung ra nhiều cú đấm ghi điểm ở đầu trận, võ sĩ người Nga bất ngờ dính chấn thương trên trán.  Xét thấy điểm số của mình đang nhỉnh hơn so với đối thủ, võ sĩ người Nga đã tuân thủ theo chiến thuật của HLV, chủ động chơi phòng thủ để bảo toàn tỷ số.

nga
Evgeny Tishchenko giáp đỏ và Vassiliy Levit giáp xanh.

Và chiến thuật này đã thành công, khi kết quả cuối cùng của trận đấu đã thuộc về Evgeny Tishchenko, đồng nghĩa với tấm HCV giành cho anh. Tuy nhiên, kết quả trên vấp phải sự phản đối quyết liệt của các CĐV, khi họ cho rằng chiến thắng này không thuyết phục.

Bằng chứng là trong lúc trao huy chương, các khán giả tại nhà thi đấu đã la ó khi Tishchenko nhận HCV, và vỗ tay tán thưởng cho VĐV giành HCB.

nga 12
Nhiều khán giả vỗ tay khi Levit nhận HCB, trong khi đó VĐV giành HCV lại nhận nhiều tiếng la ó.

Sau khi nhận HCV, Tishchenko chia sẻ: “Tôi buồn vì bị la ó. Nếu tôi được trao chiến thắng, đó là bởi tôi xứng đáng với điều đó. Họ không thể phàn nàn về cách các trọng tài chấm điểm cho tôi. Tôi hào hứng với chiến thắng của mình nhưng nếu Vassily Levit bị đối xử bất công, tôi lấy làm tiếc vì điều đó đã xảy ra“.

Trong thể thao, việc các VĐV chơi thực dụng để giành chiến thắng là điều rất thường hay xảy ra. Tuy nhiên, với việc một sự kiện lớn như thế vận hội, trường hợp các khán giả la ó như trên là điều khó có thể chấp nhận được, điều đó sẽ tạo nên tiền lệ không tốt và không thể giúp thể thao trở nên tốt đẹp.

C.T