Mayweather tiết lộ lý do đến xem Olympic 2016

Huyền thoại Boxing người Mỹ này bất ngờ xuất hiện ở Thế vận hội 2016 trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Hôm 18/8, ông đã đăng tải lý giải mục đích chuyến đi của mình trên trang mạng xã hội Twitter.

Thêm một võ sĩ Boxing nhập viện khẩn cấp tại Olympic Rio

Hàng loạt trọng tài quyền Anh bị sa thải vì sai sót tại Olympic 2016

Theo như nội dung Tweet của Mayweather đăng tải, mục tiêu của ông là cổ vũ cho đoàn thể thao nước Mỹ và tìm kiếm tài năng Boxing trong Thế vận hội lần này.

Floyd Mayweather tại Olympic Rio
Floyd Mayweather tại Olympic Rio

Theo dự định của The Money Team, Shakur Stevenson sẽ là tay đấm được Maywheather quảng bá. Stevenson hiện đang nắm chắc HVB Boxing, vào ngày 21/8 sẽ so găng với tay đấm người Cuba Robeisy Ramirez Carrazana, nhằm tranh HCV trong Olympic 2016.

 Shakur Stevenson chụp chung với Floy Mayweather
Shakur Stevenson chụp chung với Floyd Mayweather

Tay đấm trẻ 19 tuổi này vẫn còn đang thi đấu ở những giải nghiệp dư và chưa ký kết hợp đồng với bất cứ nhà quảng bá nào. Với việc được Mayweather, tương lai đến con đường trở thành một tay đấm nhà nghề sẽ khả thi hơn bao giờ hết.

Stevenson có khả năng sẽ giành HCV Olympic Rio trong năm nay.
Stevenson có khả năng sẽ giành HCV Olympic Rio trong năm nay.

Ngoài Stevenson ra, tay đấm huyền thoại người Mỹ này còn chú ý tới những tay đấm trẻ và đầy tài năng khác, đặc biệt là những VĐV đoạt huy chương Olympic.

Mayweather cũng từng thi đấu Olympic cho đội tuyển Mỹ khi còn thi đấu nghiệp dư, tuy nhiên ông chỉ giành được HCB tại kỳ Thế vận hội Atlanta 1996.

Đa số những Boxer giành thành công ở Olympic thường sẽ trở thành siêu sao trong làng Boxing chuyên nghiệp, điển hình nhất là Anthony Joshua, từng giành HCV hạng siêu nặng ở Olympic London 2012, hiện thời đang nắm giữ đai IBF và WBC hạng nặng.

Quang Lữ