Karate được đưa vào Olympic Tokyo 2020

Ủy ban Olympic quốc (IOC) tế đồng ý đưa Karate và 4 môn khác là : Bóng chày (có cả bóng mềm), thể thao leo núi, lướt sóng và trượt ván vào đại hội thể thao Olympic Tokyo vào năm 2020.

Sốc: Quyền Anh Olympic 2016 bị “mua”?

“Hotboy đấu kiếm” được vinh dự cầm cờ TTVN tại Olympic Rio 2016

Ban tổ chức cho đại hội Tokyo 2020 đề xuất 5 môn thể thao mới để đáp ứng với sự linh hoạt đổi mới trong chương trình Olympic. Thể hiện xu hướng thể thao hóa trong đô thị.

Tokyo-Olympic-Games-Magical-Japan

Theo chủ tịch Tokyo 2020 – Yoshiro Mori: “Việc đưa thêm những môn thể thao này vào chương trình trình thi đấu Olympic giúp người trẻ nhận ra họ có thể thi đấu môn thể thao ưa thích của mình ở Olympic (như môn trượt ván). Truyền cảm hứng và giúp những người trẻ đạt thành quả tốt nhất trong thể thao và đời sống”.

eiji-tokyo-olympics-wallpaper-yellow

Các môn thể thao mới đưa vào sẽ không ảnh hưởng tới nhưng bộ môn cũ ở Olympic, cũng như không ảnh hưởng tới vấn đề thi đấu của các VĐV. Việc những bộ môn mới được thêm vào đã khiến đại hội tăng thêm 18 sự kiện với 474 đoàn tham gia.

 

Chủ tịch IOC – Thomas Bach cho biết: “Chúng tôi muốn đưa môn thể thao tới thế hệ trẻ. Với nhiều bộ môn mà họ có thểm tham gia. Đề nghị ở  Tokyo 2020 chính là mục tiêu của Chương trình Olympic. Tóm lại, 5 môn thể thao được đưa vào Olympic là sự kết hợp sáng tạo giữa cũ và mới, tập trung vào những môn phổ biến ở giới trẻ Nhật Bản, đồng thời ghi lại dấu ấn cho đại hội Tokyo 2020”.

Thể thao Việt Nam từng gây tiếng vang lớn ở bộ môn Karate, gắn liền với tên tuổi của cô gái Hà Nội – Nguyễn Hoàng Ngân, từng đoạt nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc.Với việc Karate được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Olynpic Tokyo 2020 mở ra thêm cơ hội choViệt Nam giành thêm nhiều huy chương.

Thảo luận về 28 bộ môn sẽ tham gia sự kiện Olympic trong hiện vẫn đang tiếp tục. Dự kiến sẽ có kết quả tổng thể vào giữa năm 2017.

Quang Lữ