Những trận chung kết đối kháng của Taekwondo Việt Nam tại Cadet 2017

Tại Giải Vô địch Taekwondo thiếu niên châu Á 2017, tuyển đối kháng của Taekwondo Việt Nam có 4 vận động viên lọt vào chung kết nhưng tất cả đều thất bại. Như vậy, tại giải lần này, Taekwondo Việt Nam giành được 4 HCV ở nội dung quyền và 4 HCB ở nội dung đối kháng.

Giải VĐ Taekwondo thiếu niên châu Á: Việt Nam giành 4 HCV ở nội dung quyền
Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam tại giải thiếu niên châu Á 2017?

1. Đặng Khánh Nhi (nữ – 59kg)

Gặp VĐV Yalda Ranbar đến từ Iran, Khánh Nhi vẫn quyết tâm thi đấu hết sức mình. Mặc dù đánh trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhưng điều đó không thể giúp Nhi làm nên bất ngờ. Đối thủ của Nhi, Yalda Ranbar rất linh hoạt di chuyển và ra đòn, cộng với lợi thế tốt về đòn chân đã giúp cô gái đến từ Iran chiếm lợi thế.

Và khán giả đã không bất ngờ khi chứng kiến chiến thắng áp đảo với tỷ số 32-12 thuộc về VĐV Ranbar.

Video trận đấu:

2. Phạm Ngọc Châm (nữ – dưới 47kg)

Được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trên sân nhà, Ngọc Châm bước vào trận đấu chung kết gặp Ghazal với tâm thế tự tin. Thực tế, Ngọc Châm thi đấu tốt cả về chiến thuật lẫn kỹ thuật. Ở Châm có sự linh hoạt với nhiều đòn đánh chính xác và ghi điểm cao.

Nhưng đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Iran là nước rất mạnh tại nội dung đối kháng ở giải lần này. Các VĐV của họ đồng đều về kỹ thuật và được đào tào bài bản. Ghazal đã chứng tỏ được những điều đó khi đánh bại thuyết phục Phạm Ngọc Châm ngay trên chính sân nhà Việt Nam.

3. Nguyễn Văn Thế Trung (nam – 53kg)

Nguyễn Văn Thế Trung là VĐV nam duy nhất lọt vào chung kết đối kháng tại giải lần này. Nhưng đáng tiếc, đối thủ của anh là võ sĩ đến từ quốc gia rất mạnh về đối kháng là Iran. Ali đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi thi đấu áp đảo để giành chiến thắng trước võ sĩ chủ nhà.

Ngoài ra, Taekwondo đối kháng Việt Nam còn giành 1 HCB ở nội dung nữ, hạng cân 44kg của VĐV Nguyễn Thị Như Ý.

V.Đ