Dàn sao võ thuật TP.HCM “ngậm ngùi” trong lễ vinh danh tài năng thể thao 2016

 

Mặc dù đạt rất nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2016 nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất và Châu Tuyết Vân… vẫn không được Ban tổ chức vinh danh trong buổi gala “Tài năng thế thao 2016”.

Giải mã những bí mật của “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất
Hotgirl Châu Tuyết Vân: Cô gái vàng Taekwondo Việt Nam

Tối ngày 25/03, Sở Văn hóa – Thể Thao và Báo Thể Thao TP.HCM đã tổ chức đêm gala “Vinh danh tài năng thể thao 2016” nhằm tôn vinh những VĐV, HLV đã có những cố gắng trong tập luyện và đạt được nhiều thành tích cao ở các đấu trường trong nước và quốc tế.

tu-chinh
VĐV điền kinh Tú Chinh và cầu thủ Trần Văn Vũ là 2 trong số các VĐV được vinh danh trong năm 2016.

Trong danh sách đề cử năm nay, làng võ TP.HCM góp mặt 4 gương mặt tiêu biểu: Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay), Châu Tuyết Vân (Taekwondo), Trần Văn Thảo (Boxing), Mai Thị Kim Thùy (Vovinam). Thế nhưng trong đêm vinh danh, tất cả các gương mặt nổi bật trên đã không thể lọt vào top 4 VĐV tiêu biểu trong năm.

Cụ thể, ở hạng mục “VĐV tài năng” Lê Tú Chinh (điền kinh), Mai Hoàng Mỹ Trang (bóng bàn), Trần Văn Vũ (futsal) và Trần Duy Khôi (bơi lội) đã được vinh danh. Đây là kết quả khá đáng tiếc đối với các VĐV võ thuật TP.HCM vì trong năm 2016 họ đã tập luyện, thi đấu rất cố gắng và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

duy-nhat
Mặc dù có thành tích bất bại ở các giải đấu được tham gia trong năm 2016 nhưng Duy Nhất vẫn không được vinh danh.

Đáng kể nhất chính là trường hợp của “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất. Ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp (27 tuổi), Duy Nhất đã giành tất cả các danh hiệu cao nhất ở những giải đấu mà anh tham gia trong năm 2016 như: HCV Muay thế giới tổ chức ở Thụy Điển, HCV Asian Beach 2016, vô địch ở các giải Muay trong nước và được đánh giá là VĐV có phong cách tập luyện rất chuyên nghiệp; tạo niềm cảm hứng cho thế hệ các VĐV trẻ của làng võ Việt Nam…. Thế nhưng trong đêm vinh danh, Duy Nhất – võ sĩ bất bại tại tất cả các giải đấu lớn trong nước và quốc tế lại thất bại trước 4 VĐV ở những bộ môn khác nhau.

ctv
Những giọt nước mắt của Châu Tuyết Vân sau khi tuột 2 tấm HCV tại giải quyền thế giới ở Peru. Đây có thể xem là nguyên nhân gián tiếp khiến Châu Tuyết Vân bỏ lỡ cơ hội được vinh danh trong năm 2016.

Một ngôi sao khác cũng gặp trường hợp tương tự như Nguyễn Trần Duy Nhất là “Cô gái Vàng Taekwondo Việt Nam” Châu Tuyết Vân. Trong năm 2016, Châu Tuyết Vân đã đạt khá nhiều thành tích nổi bật, khi cùng các đồng đội vô địch ở giải đấu lớn, nhỏ trong nước, giành HCV nội dung quyền đồng đội ở giải Châu Á và 2 HCB tại giải thế giới thế nhưng vẫn không thể lọt vào top 4. Ngoài 2 tên tuổi kể trên, làng võ TP.HCM còn tiếc nuối với 2 trường hợp khác là Trần Văn Thảo (Boxing) và Mai Thị Kim Thùy (Vovinam).

Cay đắng là thế nhưng hi vọng thì chưa bao giờ tắt. Trong năm 2017 sắp tới đây, Duy Nhất, Châu Tuyết Vân, Trần Văn Thảo sẽ có cơ hội khẳng định lại bản thân khi tham gia rất nhiều đấu trường lớn trong nước và quốc tế.

Và để cụ thể quyết tâm của mình, tháng 3 vừa qua, Duy Nhất đã lấy những điểm số đầu tiên với người hâm mộ khi vô địch tại giải Muay quốc tế tổ chức tại Thái Lan. Trong khi đó Châu Tuyết Vân cũng kịp bổ sung trong bảng thành tích của mình với tấm HCB tại giải quyền Taekwondo Đông Nam Á vừa kết thúc tại Malaysia cách đây 2 ngày. Còn đối với Trần Văn Thảo anh đang tập luyện cả ngày lẫn đêm để bảo vệ tấm đai vô địch Let’s Việt diễn ra vào tháng 4 tới đây.

Với những thành tích đáng kể trên cùng với kỳ SEAGames diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới đây, nếu giành được tấm huy chương cao nhất rất có thể họ sẽ chinh phục được các nhà chuyên môn, lãnh đạo các bộ môn, ngành TDTT 24 quận huyện, các nhà báo thể thao và người hâm mộ trong lễ vinh danh năm 2017.

Những vận động viên, huấn luyện viên được vinh danh trong năm 2016

bang-vinh-danh

https://www.youtube.com/watch?v=V6vXIEo-Nlc

Tuyên Nguyễn