“Ẩn số” Ngũ Thị Thuyết liệu sẽ chiếm lĩnh ngôi vương?

Một hành trình dài chinh chiến để tiến sâu vào vòng chung kết giải tranh đai vô địch Let’s Viet năm 2015, tối nay Ngũ Thị Thuyết sẽ có trận đối đầu quan trọng, cơ hội giành lấy đai vô địch trước tay đấm Nguyễn Thị Lệ Trinh của Tây Ninh. Liệu rằng, nữ võ sĩ Lệ Trinh có “giải mã” được “ẩn số” Ngũ Thị Thuyết?

Đối đầu với Xuân Tú, Phạm Tiến Hải có bảo vệ được ngôi vương?
Kasim Hoàng Vũ, Khánh Ngọc “tấn công” Đấu Trường Thép đêm chung kết

Nói về cuộc đời và duyên phận với võ cổ truyền của Ngũ Thị Thuyết, chúng ta sẽ không thể không theo dõi cô gái này thi đấu. Ở tuổi 15 (năm 2005), Ngũ Thị Thuyết được HLV Bùi Duy Vinh phát hiện tình cờ trong một buổi luyện võ nhờ tố chất đầy tiềm năng. Nhanh chóng được đưa về Trung tâm ĐTHL TDTT tỉnh Nghệ An, chưa đầy hai tháng, nữ võ sĩ đã “mở hàng” bằng thành tích đầu tiên – HCĐ Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc.

Ngũ Thị Thuyết (đỏ) chiến thắng trong trận tranh vé vào chung kết.
Ngũ Thị Thuyết (đỏ) chiến thắng trong trận tranh vé vào chung kết.

 Sau đó, Thuyết tập thêm boxing và cũng tiếp tục gặt hái được thêm nhiều danh hiệu cao quý. Gần đây nhất, cô giành được hai chiếc HCV ở Đại hội TDTT Toàn quốc 2014 (Võ thuật cổ truyền) và Giải Quốc gia 2015 (Boxing).

Tham gia giải võ Let’s Viet 2015, “chiến binh đa tài” Ngũ Thị Thuyết được xem là vật cản khá lớn của bất kỳ võ sĩ nào có dịp chạm mặt, bởi cô đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, chín muồi cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm.

Lệ Trinh có giải mã được ẩn số Ngũ Thị Thuyết?
Lệ Trinh có giải mã được ẩn số Ngũ Thị Thuyết?

Ngũ Thị Thuyết liệu sẽ “trắng tay” sau cả một hành trình nỗ lực và chinh phục để có suất vào chung kết? Trên võ đài không thể nói trước bất cứ một điều gì, mọi điều bây giờ chỉ có thể là dự đoán. Chúng ta sẽ biết câu trả lời vào tối nay, lúc 18h30, các trận đấu chung kết ngày thứ nhất môn võ cổ truyền Giải vô địch các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’t Viet năm 2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet – VTC9.

Diệp Phong