Như Hoa bị loại ngay vòng 1 tại Olympic Rio 2016

Bộ môn kiếm ba cạnh là môn thi đầu tiên của thể thao Việt Nam ở Olympic Rio 2016. VĐV Nguyễn Thị Như Hoa đã để thua đối thủ người Pháp Auriane Mallo.

Danh sách, lịch thi đấu của đoàn TTVN tại Olympic Rio 2016

Văn Ngọc Tú dừng bước ở Olympic Rio 2016

Như Hoa đã chịu thất bại 7-15 ở trận đánh thuộc vòng loại nội dụng kiếm ba cạnh bắt đầu lúc 19h giờ Việt Nam. Kết quả này không mấy bất ngờ với giới chuyên môn vì Mallo được đánh giá cao hơn Như Hoa (trẻ hơn 10 tuổi và có lợi thế chiều cao) của Việt Nam.

Như Hoa chơi không tốt ở hiệp 1 và để thua hiệp đấu với tỷ số 4-6. Tuy khởi đầu tốt trong hiệp 2 nhưng bị Mallo quân bình tỷ số trong hiệp 3-3, và cô bắt đầu bộc lộ sơ hở liên tiếp khiến Auriane ghi 6 điểm liền, nâng tỷ số lên 9-3 trong hiệp đấu và thắng chung cuộc 15-7.

Bảng điểm kết quả thi đấu giữa Nguyễn Thị Như Hoa và Auriane Mallo
Bảng điểm kết quả thi đấu giữa Nguyễn Thị Như Hoa của Việt Nam và Auriane Mallo từ nước Pháp.
Tuy nhiên, việc Như Hoa có mặt ở Olympic Rio 2016 đã là thành công lớn. Nữ kiếm sĩ 32 tuổi này đã vượt qua Ulyana Balagans Kaya của Kazakhstan với tỷ số 15-5 ở chung kết kiếm ba cạnh tại vòng loại Olympic khu vực châu Á, giành tấm vé đầu tiên cho tuyển đấu kiếm Việt Nam dự Thế vận hội 2016.
Một trận đấu khó khăn cho Như Hoa trước đối thủ mạnh.
Một trận đấu khó khăn cho Như Hoa trước đối thủ mạnh.
Kiếm thủ tiếp theo của Việt Nam thi đấu là Nguyễn Thị Lệ Dung ở nội dung kiếm chém. Đối thủ của cô ở vòng 1/16 là Kim Ji-Yeon người Hàn Quốc, đương kim vô địch Olympic. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 8/8.
Quang Lữ