Võ sĩ đa năng Ngũ Thuyết – ẩn số lớn cho Võ cổ truyền Let’s Viet 2015

Trận đấu Võ cổ truyền nữ duy nhất trong ngày 5/12 đã kết thúc không nằm ngoài dự đoán với chiến thắng của võ sĩ Ngũ Thị Thuyết (Nghệ An) trước tay đấm đến từ Đồng Nai – Lê Thị Hậu. 

Lê Hậu – thử thách khắc nghiệt cho Ngũ Thuyết trước thềm chung kết
Võ sĩ dân tộc Cil hứa hẹn trở lại sàn đấu Let’s Viet trong năm sau

_PV_4851
Một cú đấm thẳng bằng tay phải của Ngũ Thuyết (găng đỏ)

Như đã nói từ trước, Ngũ Thuyết là một “ẩn số” được kỳ vọng nhiều nhất trong hạng cân 60kg nữ. Thuyết sinh ra tại vùng quê nghèo Hưng Lĩnh, Hưng Yên và đến với võ cách đây đã 10 năm hơn. Và mặc dù trong thời gian đi học, việc sắp xếp thời gian để vừa đến lớp vừa đến phòng tập rất khó khăn song cô không bỏ cuộc

_PV_4852
Và mặc dù chưa có kinh nghiệm, nhưng với chiều cao 1m65 của mình, Lê Hậu (găng xanh) cũng đã có những pha đòn đáng được ghi nhận.

Lê Thị Hậu sinh năm 1996, có chiều cao 1m65, với chiều cao này có thể nói đây là một lợi thế cho các đòn chân trước của nữ võ sĩ  19 tuổi – đòn mà theo như Hậu chia sẻ là đòn sở trường của mình. Lê Thị Hậu gắn bó với môn võ cổ truyền từ năm 2013, và từng giành HCV tại Giải Võ cổ truyền tỉnh Đồng Nai.

_PV_4871
Nhưng kinh nghiệm của cô võ sĩ Nghệ An đã giúp cô phá các cú đòn không lực của đối thủ tài tình.
_PV_4880
Ngũ Thuyết không những ra các đòn đấm thẳng cực kì chuẩn xác và lực mạnh mà cô còn phát huy tốt đôi chân vốn không phải là sở trường
_PV_4911
Như vậy với chiến thắng này, võ sĩ đa năng Ngũ Thuyết đã sẵn sàng bước vào vòng chung kết thi đấu ở hạng cân 60kg nữ vào cuối tháng 12 sắp tới.

Xem lại video trận thắng của Ngũ Thuyết trước Lê Hậu – Võ cổ truyền Let’s Viet ngày 5/12/2015:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”86759″]

Nhật Vũ
Ảnh: Chí Tuyên – Út Đạt