Phim về võ sĩ Muay Thái sẽ được trình chiếu tại LHP Cannes 2017

Đạo diễn người Pháp Jean-Stephane Sauvaire đã tới Thái Lan để kể về một câu chuyện có thực của một tù nhân người Anh đã trở thành nhà vô địch Muay Thái.

Vết thương “ghê rợn” của võ sĩ Muay Thái
Video: Chiến thắng vất vả của Duy Nhất trước Arslam Murat trong trận chung kết Muay thế giới

Khi đạo diễn người Pháp Jean-Stephane Sauvaire gặp Joe Cole, ông biết rằng mình đã tìm được người đàn ông phù hợp để đóng vai chính trong bộ phim A Prayer Before Dawn dựa trên câu chuyện có thật của Billy Moore, người đã trải qua hai năm ở nhà tù Thái Lan, nơi anh đã trở thành một nhà vô địch Muay Thái.

Đạo diễn người Pháp, Jean-Stephane Sauvaire

“Anh ấy đã có những hành động bạo lực tôi cần cho vai diễn này, nhưng anh ấy cũng có cảm giác nhạy cảm với nhân vật này”, cảm nhận của Sauvaire về Cole, người đã nổi bật trong các bộ phim đầy ấn tượng như bộ phim truyền hình của BBC, Peaky Blinders và bộ phim kinh dị Green Room của Jeremy Sulnier. “Billy có hai mặt – bạo lực và cũng là người dễ bị tổn thương.”

Một cảnh trong phim A Prayer Before Dawn

A Prayer Before Dawn, ra mắt vào 19/5 tại Liên hoan phim Cannes 2017, được dựa trên cuốn sách của Moore kể về thời gian của mình ở một trong những nhà tù tàn bạo nhất ở Thái Lan, Klong Prem, hay còn gọi là “Bangkok Hilton”.

Phim dựa trên câu chuyện có thật của Billy Moore

Cole đã gặp Moore trước khi anh đảm nhận vai diễn này, dành thời gian ở bên cạnh More ở quê hương Liverpool của anh và gặp gỡ gia đình anh. Cole nói: “Anh ta là một chàng trai quyến rũ. Anh ấy đã từng là một người nghiện, bây giờ không còn nữa, nhưng, như họ nói, một khi đã nghiện, thì luôn nghiện ngập. Tuy nhiên, anh ấy là một chàng trai tuyệt vời, phức tạp hơn nhiều so với bạn nghĩ.”

Cole và nam diễn viên người Thái Vithaya

Cole đã luyện tập vài tháng để học các kỹ thuật Muay Thai, làm việc với các nhà vô địch thể thao.

Khác với Cole và nam diễn viên người Thái Vithaya, dàn diễn viên còn lại không phải là diễn viên. Trước khi quay phim, Sauvaire đã ở Thái Lan một năm để làm dự án, thuê các thành viên băng đảng, cựu tù nhân (bao gồm cả một số gái mại dâm chuyển đổi giới tính, những người thường bị tống giam) và các võ sĩ. Ông chỉ đạo họ thông qua một người phiên dịch.

Cole cùng các diễn viên trong phim

Moore đã lên kế hoạch bay tới Thái Lan để tham gia bộ phim, nhưng khi ông đến sân bay, ông phát hiện ra rằng ông đã bị cấm nhập cảnh vào đất nước này vì anh từng ở tù. Sauvaire đã cho Moore xem một số cãnh quay, nhưng lần đầu tiên anh sẽ thấy sản phẩm ở Liên hoan phim Cannes.

Anh Thư