Nhậm Đạt Hoa: Thế lực ngầm đáng sợ của làng phim Hong Kong

Trong làng điện ảnh Hong Kong, một khi Nhậm Đạt Hoa đã lên tiếng mời thì không ai dám từ chối. Điều đó cho thấy vị thế của anh là đáng nể như thế nào.

Sinh ngày 19/3/1955, Nhậm Đạt Hoa là con trai của một nhân viên cảnh sát cũ ở Hồng Kông. Anh đã bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một siêu mẫu, sau đó anh đã chuyển sang diễn xuất vào giữa những năm 1970. Sau đó, Nhậm Đạt Hoa đã ký hợp đồng với TVB, và đã đóng một số phim truyền hình trước khi chuyển sang đóng film điện ảnh vào năm 1987.

Năm 1989, Nhậm Đạt Hoa đã đóng bộ phim Bloodfight do Hong Kong và Nhật Bản hợp tác sản xuất. Đây là bộ phim đầu tiên của Nhậm Đạt Hoa mà phải nói tiếng Anh xuyên suốt phim.

Nhậm Đạt Hoa và vợ Kỳ Kỳ – từng là Hoa hậu châu Á – luôn dành cho nhau những cử chỉ âu yếm. Kết hôn đã hơn chục năm và đã có con gái Nhậm Thanh Giai nhưng hai người luôn tình tứ như ngày mới yêu.

Trong sự nghiệp của mình, Nhậm Đạt Hoa từng đạt giải Kim Tượng, Kim Tử Kinh. Anh được xem là một trong những đại gia của đất Hồng Kông khi sở hữu trên 30 căn biệt thự.

Diễn xuất trên phim ảnh của Nhậm Đạt Hoa không quá nổi bật nhưng danh tiếng và địa vị của anh thì không ai dám xem thường. Kể cả các cơ quan chính phủ hay xã hội đen đều phải kính nể.

Vì sinh ra trong gia đình cảnh sát nên Nhậm Đạt Hoa nhờ đó mà hưởng lợi theo. Nhậm từng được đề bạt làm Phó trưởng phòng cảnh sát Hồng Kông. Trong khi anh trai Nhậm Đạt Vinh lại là Trưởng phòng nhân sự cảnh sát Hồng Kông từ năm 1988.

Chính vì điều này nên Nhậm Đạt Hoa có mỗi quan hệ rất tốt với nhiều tổ chức lớn ngoài xã hội. Chuyện hô mưa gọi gió trong Cbiz đối với anh như trở bàn tay. Khi được nói về tiếng nói của mình tại Hong Kong, Nhậm Đạt Hoa còn hào hứng tuyên bố: “Không ai hơn tôi”.

Thực tế, các ngôi sao điện ảnh Hong Kong chịu chi phối không nhỏ từ các thế lực ngầm, ở đây là xã hội đen. Nhậm Đạt Hoa không phải ngôi sao võ thuật gạo cội, tuy nhiên, anh lại thường xuyên xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn hành động. Điều đó một phần đến từ danh tiếng và vị thế “bất khả xâm phạm” của mình trong làng điện ảnh Hong Kong.

V.Đ