Những ngày cuối tháng 5, tên một doanh nhân Việt Nam xuất hiện trên tờ báo tài chính lớn của nước Anh kể về câu chuyện quá trình làm nên một thương hiệu quốc gia và cách ứng xử với xã hội. Người được nhắc đến chính là Vua trà Việt Trần Quí Thanh cùng câu chuyện về tập đoàn Tân Hiệp Phát trên tờ Financial Times. Được xem là một trong những tập đoàn có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, Tân Hiệp Phát của tiến sĩ Trần Quí Thanh cùng đội ngũ nhân viên không chỉ ngày càng mở rộng thị trường, đầu tư chất lượng từng dòng sản phẩm mà còn hướng đến phục vụ xã hội bằng cách hỗ trợ các sân chơi, hoạt động văn hóa, thể thao – nơi người dân Việt Nam có cơ hội luyện tập, tăng cường thể lực và trí lực.
Trưởng thành trong điều kiện thiếu thốn, phải chiến đấu với hoàn cảnh để đạt được những thành tựu như hôm nay, tiến sĩ Trần Quí Thanh luôn đề cao tinh thần thượng võ, ông hiểu rõ sự giúp đỡ kịp thời sẽ mang đến hiệu quả và niềm vui lớn đến chừng nào. Trong khi các giải đấu thể thao trong nước loay hoay với bài toán tìm nhà tài trợ thì Tân Hiệp Phát đã lên tiếng. Hàng năm, doanh nghiệp này đã dành ra khoảng 30 tỷ đồng ngân sách để tài trợ các hoạt động tầm cỡ quốc gia và quốc tế, như giải Đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM, Giải Vovinam quốc gia và gần đây nhất là Festival Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 – với vai trò nhà tài trợ Kim cương. Thúc đẩy cả chiều rộng cũng như chiều sâu của các chương trình, Tân Hiệp Phát chưa bao giờ bỏ quên những hoạt động thể thao gắn liền với văn hóa địa phương. Tân Hiệp Phát là cái tên quen thuộc cho các giải, hoạt động thể thao mang tính chất địa phương như: Đua ghe ngo của các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng; Đua bò Bảy núi (An Giang); Leo núi Bà Rá (Bình Phước)…
Với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo, tiến sĩ Trần Quí Thanh cũng quan tâm đến việc hỗ trợ cho thế hệ trẻ như một cách đầu tư vào tương lai. Hành động cụ thể nhất là việc doanh nghiệp này tài trợ 5 năm liền cho giải thưởng “Tài năng trẻ – Quả cầu vàng” – Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thường niên, trao cho các tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong bốn lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ y – dược, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.
Đầu tư cho hoạt động phát triển phong trào thể thao và nuôi dưỡng tri thức trẻ luôn là khoản đầu tư khôn ngoan. Nhưng không phải doanh nghiệp, người làm ăn nào cũng đủ thực lực và bản lĩnh để song hành cùng các hoạt động khó thấy được lợi nhuận trong thời gian ngắn này. Nhưng vị vua trà hay cách gọi tên thân thuộc mà người tiêu dùng vẫn hay dùng Doctor Thanh hiểu rõ cơ hội và thách thức luôn song hành, và ông đã đặt một “lá phiếu niềm tin” cho những bạn trẻ cũng như ông, ý thức được rằng Sống là không chờ đợi.
Trong bài phỏng vấn với tờ Financial Time, ông Thanh khẳng định hiệp định TPP là một trong những điều mà ông đã chuẩn bị để đưa con thuyền Tân Hiệp Phát vươn ra biển lớn thế giới. Với cách xây dựng từ bên trong, toàn vẹn hai mặt cả về hệ thống sản xuất, kinh doanh lẫn những giá trị sống tích cực cho toàn thể nhân viên và cộng đồng, Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng tham gia cạnh tranh trực tiếp với các công ty nước ngoài với tinh thần của một võ sĩ trên sàn đấu: tự tin, tôn trọng và hết mình.
Nhà đồng hành của làng võ Việt lên kênh truyền hình CNBC – Mỹ
https://www.youtube.com/watch?v=cUwqBtMowSw
Hiếu Dân