Những điều thú vị về bom tấn dựa trên ‘Assassin’s Creed’

Sau quãng thời gian chờ đợi, người hâm mộ chuẩn bị được thưởng thức tác phẩm điện ảnh dựa trên trò chơi hành động “Assassin’s Creed” lừng danh của hãng Ubisoft.

Bom tấn của Chân Tử Đan không có đối thủ tại phòng vé
Tháng 12 phim hành động võ thuật thế giới có gì?

1a
Assassin’s Creed (tựa Việt: Sát thủ bóng đêm) được chuyển thể từ loạt trò chơi ăn khách cùng tên của Ubisoft, với dàn diễn viên trong mơ bao gồm Michael Fassbender, Marion Cotillard, Jeremy Irons và Michael K. Williams. Đạo diễn bộ phim là Justin Kurzel, tác giả của Macbeth (2015).
2a
Nội dung phim được làm mới, với một số chi tiết dựa trên nguyên tác. Callum Lynch (Michael Fassbender) là một tên tử tù ở Texas. Gã sắp sửa bị tiêm thuốc độc thì được một nhóm người bí mật giải cứu, đưa về cơ sở Abstergo ở Tây Ban Nha.
3a
Tại đó, Callum Lynch phát hiện ra mình chỉ là một trong nhiều “vật thí nghiệm” cho cỗ máy Animus của Sofia Rifkken (Marion Cotillard). Đây là thiết bị sử dụng công nghệ DNA, cho phép người dùng trải nghiệm cuộc sống của tổ tiên họ.
4a
Callum nay trở về thế kỷ XV, “hóa thân” thành Aguilar – một trong những sát thủ hàng đầu của Hội sát thủ, chuyên săn tìm và bảo vệ các cổ vật còn sót lại từ Nền văn minh thứ I. Đối thủ của Hội sát thủ là các Hiệp sĩ dòng Đền.
5a
Bối cảnh quá khứ là năm 1491 tại Tây Ban Nha, nơi tổ tiên của Callum Lynch đang tìm kiếm các cổ vật. Bộ phim có khoảng 65% thời lượng ở thời hiện tại, và 35% là thời quá khứ.
6a
Phòng thí nghiệm Abstergo ẩn trong một nhà thờ cổ Tây Ban Nha, nên những bức tường xung quanh trông rất cổ kính, cũ kỹ, với không gian luôn tối tăm. Ngoài Callum, có khoảng 30-40 “bệnh nhân” khác tại Abstergo và một số đại diện cho các nhân vật từng xuất hiện trong nguyên tác trò chơi.
7a
Hiệu ứng “chảy máu” cũng xuất hiện trong phim. Nó là tác dụng phụ của việc sử dụng Animus kéo dài, dẫn đến ký ức của tổ tiên dần “hòa trộn” vào ký ức của người dùng ở thời hiện tại, giúp họ sở hữu khả năng hành động y như tiền bối.
8a
Thiết kế của máy Animus trong phim cầu kỳ hơn, đồng thời tương tác với người dùng nhiều hơn. Hãng Ubisoft cho biết họ rất thích ý tưởng đó và sẽ xem xét áp dụng nó trong các phần game mới.
9a
Tiếc là sẽ không có cú nhảy xuống đụn rơm nào xuất hiện trong phim, dù chúng thường xuyên có mặt ở trò chơi. Nhưng các loại vũ khí thì giống như “từ game bước ra”, bởi đội ngũ sản xuất coi đây là chi tiết để tri ân nguyên tác. Hãng Ubisoft đã cung cấp cho đoàn làm phim một cuốn cẩm nang về các loại vũ khí. Đổi lại, họ muốn được giữ một số đạo cụ sau khi phim đóng máy.
10a
Đoàn làm phim mất khoảng 2-3 tháng mới hoàn thiện những bộ trang phục của Hội sát thủ vì chúng đều được may thủ công. Bộ của Aguilar được làm đầu tiên bởi nó là hình mẫu cho các bộ tiếp theo. Khó khăn lớn nhất nằm ở chiếc mũ trùm, bởi chúng vẫn phải bao phủ quanh đầu nhân vật ngay cả khi diễn viên di chuyển.
11a
Michael Fassbender bị cuốn hút bởi kịch bản của Assassin’s Creed vì anh muốn tham gia một tác phẩm giả tưởng bắt nguồn từ khoa học. Anh ví chủ đề của bộ phim giống như Star Wars: cuộc đấu tranh giữa hai mặt sáng – tối của cùng một lý tưởng. Assassin’s Creed sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 29/12.

Theo Zing