UFC xác định ứng cử viên tranh đai Flyweight mới qua The Ultimate Fighter 24

The Ultimate Fighter (TUF) 24 sẽ bắt đầu ghi hình trên FOX Sports 1 tháng Bảy này, người thắng cuộc được lên thẳng tranh đai flyweight với nhà vô địch Memetrious Johnson.

“Chú chuột” Johnson chính thức quét sạch hạng cân flyweight
Đánh bại Hashi, Honchak tiếp tục thống trị hạng flyweight

VANCOUVER, BC - APRIL 22: UFC Flyweight Champion Demetrious Johnson smiles during a press conference for UFC 174, April 22, 2014 at Rogers Arena in Vancouver, British Columbia, Canada.  (Photo by Rich Lam/Zuffa LLC/Zuffa LLC via Getty Images)
VANCOUVER, BC – APRIL 22: UFC Flyweight Champion Demetrious Johnson smiles during a press conference for UFC 174, April 22, 2014 at Rogers Arena in Vancouver, British Columbia, Canada. (Photo by Rich Lam/Zuffa LLC/Zuffa LLC via Getty Images)

Điều đó có nghĩa những ai đang thi đấu hạng cân flyweight và cố gắng giành được vị trí tranh đai sẽ tạm thời phải nhường chỗ cho võ sĩ thắng cuộc chương trình truyền hình thực tế này. Người chiến thắng tiếp tục đối đầu với Demetrious Johnson hoặc Henry Cejudo tại UFC 197 tháng này để tranh đai flyweight 24.

Nhà vô địch Memetrious Johnson thì thốt lên:

“Thật điên rồ. Vậy người thắng chương trình sẽ đối đầu nhà vô địch sao? Joseph [Benavidez] đáng lẽ ra phải được tranh đai! Điều này thật tệ cho những ai đã ở trong hạng cân này một thời gian dài. Điều đó khá thú vị bởi nếu tôi ở UFC mà không phải là nhà vô địch thì tôi sẽ phải tham gia chương trình đó và rồi bị sa thải. Vậy còn những ứng cử viên flyweight hiện tại thì sao? Không cần biết họ đấu tốt cỡ nào, họ sẽ không được suất tranh đai sao?

Nhưng mà, UFC làm gì mà họ muốn. Tôi chỉ lo cho bản thân mình thôi. Tôi chỉ thi đấu và đó là điều tôi làm.”

Tuy nhiên, UFC cũng có lí do chính đáng, bởi Johnson (23-2-1) – người từng K.O Benavidez cuối năm 2013 – đã quét sạch hạng cân của anh, ngoại trừ đối thủ sắp tới Cejudo. Ứng cử viên còn lại xứng đáng nhất tranh chiếc đai sau trận của anh với Cejudo chỉ có Jussier Formiga, người thua Cejudo tháng 11 năm ngoái.

Những pha K.O kinh khủng của Johnson:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”104747″]

Danh Sơn