Những bộ phim hoành tráng cùng những cảnh chiến đấu võ công đẹp tuyệt mỹ đã để lại ấn tượng sâu đậm mãi không phai trong lòng khán giả mê phim.
Khoảnh khắc trong bộ phim “Nhất đại tông sư 2013” của đạo diễn Vương Gia Vệ. Nữ chính do Chương Tử Di thủ vai đang biểu diễn một đoạn kungfu, vừa mềm mại như nước, nhưng sức mạnh vô cùng. Góc quay và màu sắc, tất cả đều toát lên một vẻ đẹp tuyệt mỹ.
Khoảnh khắc trong phim “Long môn phi giáp 2011” của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc. Phim 3D đầu tư khủng với những cảnh quay đẹp mắt để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Trong hình là cảnh nhân vật nữ đang rong ruổi trên đường, tay cầm lá cờ đỏ đầy nổi bật.
Khoảnh khắc trong phim “Võ hiệp 2011” của đạo diễn Trần Khả Tân. Hình ảnh cô gái đi giữa mảnh đất rộng lớn cùng bầu trời xanh biết với những gợn mây trắng đã lột tả những nét đẹp yên tĩnh, như vùng thế ngoại đào nguyên trong phim. Sau bộ phim này, thị trấn Đằng Xung bé nhỏ gần biên giới được chọn làm địa điểm quay phim đã trở thành thánh địa du lịch của những người muốn “quy ẩn giang hồ”.
Khoảnh khắc trong phim “Kiếm Vũ 2010” của đạo diễn Tô Chiếu Sam. Bộ phim gây ấn tượng mạnh bởi những cảnh quay cổ trang tuyệt đẹp. Trong hình, nhân vật nữ đi dưới rừng trúc, đầu đội nón lá, tay nâng kiếm… quá quen thuộc trong những bộ phim võ hiệp đề tài giang hồ chém giết.
Khoảng khắc trong phim “Cẩm Y Vệ 2010” của đạo diễn Lý Nhân Cảng. Phim gây chú ý bởi dàn diễn viên khủng như Chân Tử Đan, Triệu Vy… Trong hình, nhân vật Én nhỏ thủ vai mặt trầm tư, đang kiểm tra lại y phục trong rừng sâu. Bên cạnh là chiếc yên ngựa. Một trong những cảnh “tĩnh” hiếm hoi giữa cuộc sống đầy chém giết máu me.
Khoảnh khắc trong bộ phim “Thập diện mai phục 2004” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đây cũng là một trong số phim đưa Chương Tử Di ngày cảng tỏa sáng. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu sử dụng 5 địa điểm quay chính trong Thập diện mai phục, gồm phường Mẫu Đơn, biển hoa, rừng hoa, rừng trúc và núi tuyết. Trong hình là cảnh cô kỹ nữ mù do Chương Tử Di thủ vai đang biểu diễn màn gõ trống vô cùng đẹp mắt chỉ với hai dải lụa ở phường Mẫu Đơn. Đây có thể coi là một trong những cảnh quay ấn tượng nhất bộ phim. Mỹ nhân mù, ngân nga câu hát “Phương Bắc có giai nhân…”.
Khoảnh khắc trong phim “Anh hùng 2002” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nếu là người yêu dòng phim kiếm hiệp, chắc hẳn bạn còn nhớ “Anh Hùng” bởi những tông màu sắc ám ảnh: đỏ, lục, lam, đen, trắng. Mỗi màu sắc tượng trưng cho một câu chuyện, một nhân vật. Thiết kế đẹp mắt cùng phong cảnh như thơ càng làm bộ phim để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn. Trong hình, hai nhân mỹ nhân Như Nguyệt và Phi Tuyết đấu võ trong rừng phong. Hai mỹ nhân áo đỏ chiến đấu giữa khu vừng lá vàng bay xào xạc thật sự khiến người xem khó có thể quên.
Khoảnh khắc trong phim “Ngọa hổ tàng long 2000” của đạo diễn Lý An. Đây là một trong số phim Hoa ngữ hiếm hoi đoạt giải Oscar phim nước ngoài xuất sắc. Trong hình, hai nhân vật nam nữ chính đang chiến đấu trên một cành trúc. Trang phục màu trắng của họ nổi bật giữa rừng trúc xanh. Bộ phim kết hợp đầy đủ yếu tố phong cảnh đặc trưng của phim kiếm hiệp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.
Khoảnh khắc trong phim “Đông phương bất bại 1992” của đạo diễn Trình Tiểu Đông. Trong hình là nhân vật Đông Phương Bất Bại do nữ diễn viên Lâm Thanh Hà thủ vai. Có thể nói, vai diễn Đông Phương “nữ” của cô được đánh giá rất cao, trở thành hình tượng cho vô số bản phim ăn theo nhân vật Đông phương Bất Bại sau này.
Khoảnh khắc trong phim “Phong Vân 1998” của đạo diễn Lưu Vỹ Cường. Bộ truyện tranh Phong Vân từng nổi tiếng một thời trong làng kiếm hiệp Việt Nam. Hình ảnh trên là cảnh nhân vật Nhiếp Phong đứng một mình trong núi, trước mặt cắm thanh Tuyết ẩm đao, lột tả rõ sự cô đơn mà hiên ngang.
Khoảnh khắc trong phim “Bạch phát ma nữ truyện 1993” của đạo diễn Vô Nhân Thái. Đây có thể coi là một trong những cảnh “hot” nhất phim, khi hai nhân vật chính ân ái dưới hồ nước. Phim để lại ấn tượng sâu sắc bởi diễn xuất của Lâm Thanh Hà.
Khoảnh khắc trong phim “Đông tà tây độc 1994” của đạo diễn Vương Gia Vệ. Cùng với “Xuân quang xạ tiết”, đây là một trong hai phim điện ảnh nổi tiếng và được đánh giá cao nhất của ông. Trong hình, nhân vật chính một mình cô đơn đứng trên cao, nhìn về phía xa xăm. Phải chăng, khi đã không còn đối thủ, con người ta trở nên cô đơn và nhỏ bé giữa thiên hạ rộng lớn?
Theo Trang Anh (Depplus-MASK)