Xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV thể thao: Vấn đề của thời đại mới

(VoThuat.vn) – Có một điều dễ dàng nhận ra rằng các vận động viên thể thao thành tích cao đã cống hiến, hy sinh rất nhiều để xây dựng nên vị thế thể thao nước nhà trên trường quốc tế. Tuy nhiên, phần lớn các VĐV chưa có được chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cá nhân, để trở thành hình tượng có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, nhằm thu hút nguồn lực của xã hội ủng hộ cho các môn thể thao thành tích cao nước nhà phát triển, tạo nền tảng vững chắc cho vân động viên yên tâm cống hiến

Hiện nay, số lượng VĐV thành tích cao của Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân còn nhiều hạn chế, ở mức sơ khai và hoàn toàn mới mẻ với những nhà làm công tác quản lý thể thao chuyên nghiệp Việt Nam.

Đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam trên bục lãnh chiếc huy chương vàng tại SEA Games 30 – Với những VĐV nổi tiếng: Hứa Văn Huy, Châu Tuyết Vân, Trần Hồ Duy, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Ngọc Minh Hy (từ trái qua)

 

Vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân là vấn đề quan trọng nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức. Chúng ta cũng chưa có các công ty quản lý thể thao và xây dựng thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp, bài bản để có thể tư vấn cho các vận động viên học cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững lâu dài. Các liên đoàn thể thao hay các câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp còn lúng túng trong việc xây dựng thương hiệu của bản thân câu lạc bộ hay liên đoàn nên việc khai thác thương hiệu cá nhân của các vận động viên đối với họ là một điều khá xa vời.

Bên cạnh đó, việc quản lý, hướng dẫn và đào tạo các vận động viên hiện hầu hết đều do một Huấn luyện viên chính đảm nhiệm, nên việc giúp các vận động viên có thể phát triển một cách toàn diện là điều vô cùng khó khăn bởi bản thân HLV hầu hết chỉ tập trung vào việc giúp VĐV có được thành tích cao trong hoạt động thi đấu chứ không thể tư vấn phát triển thương hiệu cá nhân cho vận động viên.

Hội thảo online “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIÊU CÁ NHÂN CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN THỂ THAO” được tổ chức để góp phần giải quyết vấn đề này. Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 19h30 – 21h30 ngày 19/5/2021 trên ứng dụng Zoom Meeting, ID 929 0072 2343. 

Thông tin Sport Forum “CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO VĐV THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO VIỆT NAM”

Hội thảo có sự tham gia của những diễn giả hàng đầu như NGDN – GS.TS Lê Quý Phượng – Chủ tịch Hội Khoa học TDTT Việt Nam; PGS.TS Đặng Hà Việt – Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP.HCM; NCS Nguyễn Thu Hương – Á hậu quý bà thế giới, TGĐ Nam Hương Media Group; cùng lãnh đạo nhiều liên đoàn thể thao tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các diễn giải sẽ lần lượt trình bày về thực trạng và nguyên nhân dẫn đến thực trạng xây dựng thương hiệu cá nhân của các VĐV thành tích cao hiện nay; các yếu tố, các bước để có thể tạo nên chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho VĐV. Cũng tại hội thảo, ban tổ chức sẽ thông báo về lịch đào tạo dành cho các VĐV TTTTC nhằm xây dựng kỹ năng mềm, nâng cao kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân.

Quý độc giả quan tâm có thể theo dõi hội thảo qua ứng dựng Zoom Meeting, ID 929 0072 2343, vào 19h30 ngày 19/5/2021. 

VoThuat.vn