Trong không khí náo nhiệt của Giải Vô địch Boxing Toàn quốc 2024 tại Cần Thơ, ngày 16/9 đã diễn ra những trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn trên hai võ đài RING A và RING B với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu của làng Quyền anh Việt Nam.

Trải qua 3 ngày thi đấu (13-15/9), với 89 cặp đấu diễn ra, các võ sĩ đã cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn, làm nóng bầu không khí của giải đấu. Đáng chú ý, sự góp mặt của các đơn vị mạnh như Quân đội, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Tiền Giang đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và tính cạnh tranh cao của giải đấu. 

Màn tranh tài giữa võ sĩ Lương Thị Ngoan (An Giang) và Hà Thị Linh (Hà Nội)

Trong ngày 16/9, các trận đấu tiêu biểu đã diễn ra với con số 70 cặp đấu ở cả 2 RING, thu hút sự chú ý của khán giả xem qua fanpage VBF. Trong đó, đáng chú ý ở hạng cân 63kg là trận thượng đài giữa võ sĩ Hà Thị Linh, đến từ đơn vị Hà Nội cùng với võ sĩ Lương Thị Ngoan (An Giang). Hà Thị Linh đã có một màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng với tỷ số vượt lên trên sự mong đợi sau 3 hiệp đấu. Linh thể hiện sự vượt trội về kỹ thuật và thể lực, hoàn toàn áp đảo đối thủ suốt cả trận đấu. Những trận đấu này không chỉ thể hiện sự tài năng của các vận động viên mà còn là minh chứng cho sự cạnh tranh quyết liệt tại Giải Vô Địch Boxing Toàn quốc 2024.

Không chỉ hấp dẫn ở RING A, mà ngay cả RING B, tâm điểm đồ dồn về trận đấu của võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) ở hạng cân 50kg. Với kỹ thuật điêu luyện và sức mạnh vượt trội, Tâm được đánh giá cao hơn so với đối thủ Ngọc Trân (Cần Thơ).

Màn quyết đấu giữa 2 võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội Nữ) và Nguyễn Thị Ngọc Trân (Cần Thơ)

Chưa dừng lại ở đó, sức hút của RING B được đẩy lên cao khi Nguyễn Văn Đương tay đấm uy lực của giới Boxing xuất hiện, khiến đối thủ phải trở nên e dè. Sự xuất hiện của anh đã khiến không khí trở nên căng thẳng đến nghẹt thở. Khán giả đã chờ đợi màn trình diễn của Đương từ rất lâu và anh đã không làm mọi người thất vọng. Chiến thắng này càng khẳng định vị thế số một của nam võ sĩ trong làng Boxing Việt Nam

Màn tranh tài đầy mãn nhãn của 2 võ sĩ Huỳnh Minh Tuấn (Quân đội) và Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh)

Bên cạnh những trận đấu ấn tượng, giải đấu còn ghi nhận sự đa dạng về mức hạng cân của các vận động viên tham gia. Trước đó, giải đấu đã chính thức khởi tranh vào ngày 13/9 với 20 cặp đấu ở cả hai võ đài. Các hạng cân từ 51kg đến trên 92kg (nam) đã góp mặt, cùng với các hạng cân nữ từ 54kg đến 92kg.

Chiến thắng thuộc về võ sĩ Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh)

Giải Vô Địch Boxing Toàn quốc 2024 tại Cần Thơ không chỉ là sân chơi để các vận động viên tranh tài mà còn là dịp để khán giả thưởng thức những màn trình diễn đầy kỹ thuật và tính cạnh tranh cao. Các đơn vị mạnh đã phải tỏa sáng để giành chiến thắng, thể hiện được bản lĩnh và kỹ thuật của mình. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của boxing Việt Nam, với sự tham gia ngày càng đông đảo của các VĐV tài năng.

Linh Long – Đan Thùy

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link