Khi giải đấu tổng hợp UFC kí kết hợp tác bản quyền phát sóng 7 năm với Tập đoàn Fox Sports từ năm 2011 thì nó đã mang đến một kỉ nguyên phát triển dồn dập của phong trào võ thuật tổng hợp.
Khi mà cuộc cách mạng truyền thông này diễn ra chậm lại để tranh thủ lợi dụng sự hâm mộ của công chúng thì chỉ trong vòng hơn 2 năm thôi mà đơn vị tổ chức UFC đã mang lại cho nhà cái ít nhất 100 triệu USD mỗi năm. Bill Wanger, Phó TGĐ điều hành chương trình của Fox Sports cho biết, vị thế của UFC và mối quan hệ với tập đoàn này đã ngày càng thể hiện sức mạnh ưu việt nhất. “Đó là một trong những đối tác mạnh mẽ nhất của chúng tôi với giải thi đấu danh tiếng hàng đầu thế giới. Chúng tôi thật sự rất hài lòng với sản phẩm hợp tác này, và đó chính là điều mà giới trẻ ngày nay quan tâm theo dõi.” – ông Wanger đã phát biểu trên Tạp chí Thể thao Hoa kỳ ngày nay (USA Today Sports).
Sự ủng hộ nhiệt tình đó có thể là một điều đáng ngạc nhiên của một số người hâm mộ võ thuật đã luôn quan tâm theo dõi mức độ xếp hạng chương trình được yêu thích của UFC trên kênh truyền thông Fox và Fox Sports 1. Nhưng trong khi số lượng thống kê sơ bộ không được to tát như dự đoán ban đầu: các trận đấu UFC trên kênh Fox trung bình đạt 3,5 triệu lượt người xem, trong khi các trận UFC Fight Night trên kênh Fox Sports 1 chỉ thỉnh thoảng chạm ngưỡng 1 triệu lượt xem – một con số khá cách biệt so với gần 9 triệu khán giả theo dõi đêm thi đấu đầu tiên của giải UFC trên kênh Fox vào tháng 11/2011. Ông Wanger nhấn mạnh rằng con số đó không đơn thuần chỉ là người xem UFC mà là hàng triệu niềm đam mê võ thuật trên thế giới này.
Thế Hiển