(VoThuat.vn) – Sự kiện đầu tiên của UFC trong năm 2020 đã đánh dấu những thành công mới của giải đấu trên phương diện truyền hình số.
UFC 246 diễn ra hồi tháng Giêng vừa qua đã khép lại thành công tốt đẹp dành cho UFC. Tất cả phải kể đến những đóng góp rất lớn từ danh tiếng của McGregor, người đã hâm nóng cả làng võ trong nửa năm trước đó về những màn “trashtalk” kinh điển xoay quanh ngày trở lại của mình.
Ngoài việc giúp UFC thu về hàng trăm triệu USD từ việc bán vé, McGregor cũng đã chung tay góp sức biến UFC 246 trở thành sự kiện đầu tiên của UFC cá mốc hơn 1 triệu người trả phí xem trực tuyến (1.4 triệu).
Theo Robert Iger, chủ tịch và đồng thời cũng là CEO của Walt Disney, tổng số người đăng ký ESPN+ từ ngày 31/12/2019 (trước 2 tuần khi UFC diễn ra) đã bất ngờ tăng mạnh từ 6.6 triệu lượt lên thành 7.6 triệu lượt.
Theo phân tích của giới quan sát, thực tế lượt người đăng ký của ESPN+ tăng mạnh là đến từ 2 nguyên nhân. Một phần vì sức hút quá lớn từ màn tái xuất của McGregor, và một phần cũng vì những ưu đãi quá lớn khi đăng ký mới các gói cước có kèm ESPN+.
Theo thống kê từ ESPN+, so với sự kiện UFC đầu tiên được phát sóng trực tuyến trên ESPN+, lượng người truy cập của UFC 246 đã tăng lên gần gấp 3 lần. Cụ thể vào thời điểm diễn ra màn tranh tài giữa Henry Cejudo và T.J. Dillashaw, tổng số người đăng ký ESPN+ chỉ là khoảng 568,000.
Xuân Anh