Ngày 24/3/2017, nhà máy nước giải khát (NGK) Number One Chu Lai sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1 với dây chuyền công nghệ chiết Aseptic ABF hiện đại nhất thế giới. Là nhà máy NGK lớn nhất miền Trung – Tây Nguyên, Number One Chu Lai được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết việc làm và phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, xây dựng Quảng Nam ngày một phát triển.
Ông chủ Tân Hiệp Phát bất ngờ xin lỗi người tiêu dùng
Tân Hiệp Phát – cùng Việt Nam chinh phục thách thức của Thế giới
Với ý nghĩa to lớn đó, Number One Chu Lai được tỉnh Quảng Nam chọn làm hạng mục công trình thi đua chào mừng 20 năm tái lập tỉnh.
Được xem là một trong những tập đoàn có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, Tân Hiệp Phát không chỉ ngày càng mở rộng thị trường, đầu tư chất lượng từng dòng sản phẩm mà còn hướng đến phục vụ xã hội bằng cách hỗ trợ các sân chơi, hoạt động văn hóa, thể thao như Đấu trường Thép Let’s Viet – Number 1 (sự kiện thường niên); Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016; Cùng Bóng đá khám phá Euro 2016, Number1 – Chinh phục sa mạc.… qua mỗi sự kiện, làng thể thao Việt Nam lại càng đánh giá cao vai trò của những nhà tài trợ Tân Hiệp Phát – người làm hậu phương vật chất và tinh thần cho các VĐV để họ có điều kiện đưa bản lĩnh thể thao Việt đến với những giới hạn mới.
Có thể nói, Tân Hiệp Phát không chỉ vượt xa vai trò của một đơn vị kinh doanh mà còn trở thành người bạn đồng hành chân thành, thân thiết của làng thể thao Việt Nam. Hình ảnh Tân Hiệp Phát cùng thương hiệu Number 1 đã trở nên quen thuộc với nhiều sự kiện thể thao, từ những sân bóng cho đến võ đài.
Nhân dịp khánh thành nhà máy, bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Giám đốc Công ty TNHH Number One Chu Lai đã có những chia sẻ thú vị với báo chí về nhà máy cũng như các tâm nguyện phát triển thương hiệu và đóng góp cho xã hội.
*PV: Bà có thể chia sẻ lý do Tân Hiệp Phát xây dựng nhà máy nước giải khát tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam?
Bà Trần Uyên Phương: Number One Chu Lai là nhà máy thứ ba trong chuỗi 4 nhà máy mà Tân Hiệp Phát đang triển khai tại Việt Nam, gồm Nhà máy tại Bình Dương, Hà Nam, Hậu Giang phục vụ cho các thị trường trong khu vực và xuất khẩu.
Việc xây dựng nhà máy trải đều trên các khu vực giúp Tân Hiệp Phát cung cấp sản phẩm ra thị trường nhanh hơn, thuận tiện hơn và giám sát chất lượng lưu thông trên thị trường tốt nhất. Với vị trí chiến lược trong khu vực, Number One Chu Lai sẽ là điểm cung cấp nước giải khát chính cho thị trường miền Trung – Tây Nguyên, thị trường Lào và phục vụ xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực.
Chúng tôi bắt đầu xây dựng nhà máy Number One Chu Lai từ năm 2014, dự kiến đến năm 2021 sẽ hoàn thiện. Nhà máy có tổng diện tích 26 hecta. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động trực tiếp, đồng thời sử dụng các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương phục vụ cho sản xuất, kinh doanh tại nhà máy.
Chúng tôi kỳ vọng Number One Chu Lai không chỉ đóng góp cho địa phương nguồn thu ngân sách, tạo việc làm trực tiếp, đào tạo nhân công… mà còn thúc đẩy xây dựng nguồn nguyên liệu và các dịch vụ hỗ trợ khác tại địa phương.
*PV: Nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai sẽ đóng vai trò như thế nào trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát thời gian tới?
Bà Trần Uyên Phương: Với vị trí chiến lược tại Chu Lai, nhà máy sẽ là trung tâm sản xuất, phân phối các sản phẩm đến khắp các tỉnh miền Bắc và Nam Trung bộ, khu vực Tây Nguyên. Bên cạnh đó, nhà máy còn đóng vai trò quan trọng trong việc xuất khẩu sang Lào bằng đường bộ và thị trường quốc tế qua cảng biển ngay tại khu công nghiệp.
Điều này cho phép chúng tôi phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất. Có thể nói, nhà máy Number One Chu Lai sẽ là một bước tiến mạnh mẽ nữa trong thực hiện khát vọng đưa Tân Hiệp Phát trở thành thương hiệu nước giải khát mang tầm vóc châu Á.
*PV: Như bà vừa chia sẻ, tầm nhìn của Tân Hiệp Phát là trở thành một thương hiệu nước giải khát mang tầm vóc Châu Á. Cho đến nay, Tập đoàn đã có những bước chuẩn bị nào để thực hiện mục tiêu này?
Bà Trần Uyên Phương: Hiện nay, ngoài thị trường trong nước, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang được xuất khẩu đến 16 quốc gia. Để đạt tới tầm vóc châu Á đòi hỏi doanh nghiệp chúng tôi phải chuẩn bị rất kỹ về chiến lược phát triển, năng lực quản trị, nguồn nhân lực, tài chính,… đặc biệt là đầu tư nâng cao công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.
Ngay từ năm 2008, Tân Hiệp Phát đã đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất. Đây là dây chuyền hiện đại nhất thế giới hiện nay, với công nghệ tiệt trùng khô, khép kín và tuyệt đối vô trùng, giúp giữ lại tối đa hàm lượng các dưỡng chất từ nguyên liệu vào sản phẩm, đồng thời giúp sản phẩm hoàn toàn không cần chất bảo quản, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về sản phẩm sạch mà cả thế giới đang hướng tới. Tại một số quốc gia, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm 10% giá thành để sử dụng sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền Aseptic.
Tân Hiệp Phát hiện có 10 dây chuyền Aseptic, với công suất lên đến 48.000 chai/giờ/dây chuyền. Tổng chi phí 10 dây chuyền này lên tới 300 triệu USD. Bằng việc đầu tư vào công nghệ, chúng tôi đang cung cấp ra thị trường sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.
*PV: Trong xu thế hội nhập thế giới, minh bạch thông tin là điều quan trọng. Vậy Tân Hiệp Phát đã làm gì để người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng sản phẩm và hiểu hơn Tân Hiệp Phát?
Bà Trần Uyên Phương: Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi luôn nỗ lực minh bạch mọi thông tin để người tiêu dùng, bạn hàng và cả những nhà đầu tư thấy được chiến lược phát triển của Tân Hiệp Phát rõ ràng, có trách nhiệm trong từng hoạt động, từng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.
Một thông tin mới đây của Nielsen cho biết 70% người được hỏi cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68% và 65% cho màu sắc và hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng cũng đòi hỏi được biết tất cả mọi thứ tạo nên sản phẩm.
Ngay từ 2 năm trước, chúng tôi đã tiên phong minh bạch thông tin về chất lượng sản phẩm qua việc đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách hàng trong và ngoài nước tới trực tiếp tham quan dây chuyền, quy trình sản xuất tại nhà máy của mình.
Tại đây, qua kiểm chứng thực tế, người tiêu dùng có thể trải nghiệm rõ sự ưu việt của công nghệ Aseptic và khả năng quản lý chất lượng sản phẩm, vận hành nhà máy và an toàn vệ sinh thực phẩm của Tân Hiệp Phát. Đó là cách tốt nhất để xây dựng và khẳng định niềm tin với người tiêu dùng.
Mới đây nhất, chúng tôi cũng là doanh nghiệp NGK đầu tiên chính thức công khai dây chuyền sản xuất lên mạng internet qua website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để người tiêu dùng trong và ngoài nước có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm không chất bảo quản, không màu công nghiệp.
Chúng tôi tin rằng minh bạch thông tin trong sản xuất, chất lượng sản phẩm là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để xây dựng niềm tin, mối liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Thị trường lớn nhất của một doanh nghiệp là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đó cũng là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.
*PV: Đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Tân Hiệp Phát đã có đóng góp đáng kể nào cho cộng đồng xã hội?
Bà Trần Uyên Phương: Hàng năm, Tân Hiệp Phát dành khoảng 50 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, xã hội. Trong đó có một số chương trình cụ thể như, thực hiện chương trình Nhịp cầu ước mơ, xây 12 cây cầu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ước tính chương trình này sẽ giúp hơn 100.000 hộ dân thuận tiện, an toàn hơn trong giao thông. Trong năm 2016, chúng tôi cũng tài trợ 10 máy lọc nước vùng thường bị xâm nhập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long. Hệ thống máy lọc biến nước mặn thành nước ngọt với tổng công suất lên đến gần 100 ngàn lít/ngày, phục vụ nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của gần 10.000 lượt người dân/ngày… Các hoạt động từ thiện, xã hội của Tân Hiệp Phát chủ yếu ưu tiên các chương trình góp phần hỗ trợ nâng cao đời sống lâu dài cho người dân, giúp họ dễ tiếp cận hơn các công việc tạo thu nhập, từ đó ổn định cuộc sống. Các hoạt động thiện nguyện mang tính thời điểm thường được triển khai cho các vùng thiên tai, dịp tết, hay những hộ gia đình, hoàn cảnh khó khăn … cần được giúp đỡ khẩn cấp.
Đặc biệt, chúng tôi luôn dành sự ưu tiên, chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công… Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội theo hướng thiết thực, hiệu quả.
Theo: Báo Quân khu 7 Online