Phim hành động yêu nước Trung Quốc đã phá vỡ các kỷ lục tại đại lục, thu về hơn 5 tỷ nhân dân tệ chỉ trong một tháng công chiếu nhưng lại không để lại ấn tượng tại thị trường Hong Kong.
Hậu trường đánh nhau dưới nước, lái xe tăng trong Chiến lang 2
Sát phá lang 3 vượt mặt Chiến lang 2 về doanh thu công chiếu
Bộ phim bom tấn Trung Quốc Chiến lang 2 có thể sẽ không thể lặp lại được thành công như ở đại lục khi nó được phát hành tại Hong Kong vào thứ năm, vì chủ nghĩa yêu nước của nó không cộng hưởng với khán giả, các nhà phê bình điện ảnh và những người trong ngành điện ảnh Hong Kong.
Bộ phim hành động theo chủ đề quân sự trị giá 30 triệu đô la, do diễn viên võ thuật Ngô Kinh làm đạo diễn, đã chinh phục khán giả đại lục, vượt qua con số hơn 5 tỷ nhân dân tệ (765 triệu đô la) tại phòng vé trong nước chỉ trong một tháng công chiếu. Nó cũng đã thu hút sự chú ý của quốc tế bằng cách trở thành bộ phim không phải của Hollywood đầu tiên lọt top 100 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới.
Nhưng có vẻ như bộ phim chỉ thành công tại thị trường trong nước. Theo trang web cơ sở dữ liệu Box Office Mojo, hầu như 99,7% doanh thu phòng vé của nó là đến từ Trung Quốc, mặc dù phim đã được trình chiếu ở Mỹ, Anh và các nước khác.
Jeffrey Chick, Tổng giám đốc của Harvest Entertainment, một công ty tiếp thị chuyên về quảng cáo cho phim nói: “Khán giả Hồng Kông nói chung không thích các yếu tố quốc gia.”
Khán giả người Hong Kong ở Bắc Kinh nói rằng sự phô trương khổng lồ của bộ phim chủ yếu được tạo ra bởi làn sóng yêu nước mới nhất ở Trung Quốc.
Anh Thư